Trong ngành giải trí của xứ sở Kim Chi, việc để có thể trở thành một idol, một thần tượng thế hệ mới là một điều cực kì khó và đầy thách thức gian truân. Đặc biệt với việc kì thị sắc tộc vẫn còn ngấm trong tư tưởng người Hàn, thì thần tượng ngoại quốc bước ra từ lò luyện thực tập sinh lại càng khó hơn nhiều. Áp lực từ sự khác biệt địa lí, những thói quen hay lối sống và văn hóa, đặc biệt là sự bài xích của công ty hay của người hâm mộ đã khiến không ít thực tập sinh và ngay cả idol cũng phải chùn bước bỏ cuộc. Không những vậy, họ còn có thể nhận sự tấn công bởi những người quá khích, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần. Nhưng không phải điều gì cũng không có ngoại lệ, Lisa, cô em út của BLACKPINK đã và đang được người hâm mộ yêu quí và bảo vệ, tiêu biểu cho sự thành công của quá trình cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ!
Chăm chỉ nổ lực vì đam mê
Lisa ngày ấy mới 14 tuổi, tên là Lalisa Manoban, tuy còn nhỏ; nhưng cô vẫn không ngừng nuôi tham vọng trở thành nghệ sĩ Kpop. Dũng cảm và nhiệt tình tham gia cùng đoàn múa trẻ của quê hương Thái Lan trên sân khấu; đồng thời giúp cô gái nhỏ bé vượt qua gần 4.000 ứng viên; và trở thành thực tập sinh của YG Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Khi Lisa còn trẻ, chính cô đã mở ra cánh cửa cho ước mơ ấp ủ; cô đơn và dũng cảm của mình, và đến đất nước của những người tu luyện bằng cả nhiệt huyết.
“Trong công ty, không ai được phép nói tiếng Anh với tôi.” – Lisa chia sẻ cách công ty cải tiến nghiêm ngặt những yêu cầu khắt khe của tiếng Hàn. Lisa xuất thân từ một đứa trẻ không biết giao tiếp; mà chỉ biết chào hỏi ở “thế giới mới”. Cô nàng rất chăm chỉ học ngoại ngữ đồng thời rèn giũa mọi kỹ năng; để trở thành một thần tượng chuẩn Kpop. Lisa vẫn luyện tập rất chăm chỉ và luôn đạt điểm cao trong mọi bài kiểm tra.
Quy tắc ngầm và định kiến về idol ngoại quốc
Đã 15 năm trôi qua kể từ khi Kpop chứng kiến màn ra mắt của thần tượng; nước ngoài đầu tiên – Hang Geng (cựu thành viên SUPER JUNIOR); và sau đó là nơi ươm mầm nhiều tài năng khác ngoài Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngay cả khi đã hơn mười năm trôi qua, những quy tắc cơ bản; để phân chia lợi nhuận hay đối xử với thần tượng nước ngoài vẫn tồn tại. Lần đầu xuất hiện là một “mẩu” của nhóm nhạc nữ nhà YG BLACKPINK; nhưng thành viên người Thái dường như không nhận được sự quan tâm đúng mức từ công ty chủ quản.
Lisa là nữ thần tượng quyến rũ của Kpop với gương mặt xinh như búp bê; khả năng vũ đạo, rapper ấn tượng và cá tính riêng biệt, có thể dễ dàng thu hút; nhiều khán giả mỗi khi biểu diễn, điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trước công chúng. Tuy nhiên, nền tảng sắc tộc khác nhau vẫn khiến cư dân Hàn Quốc; đối xử bình đẳng về ngoại hình của các nữ thần tượng. Điều này khiến người hâm mộ quốc tế phẫn nộ.
Là “em gái quốc tế”
Việc tỏ rõ thái độ từ người hâm mộ đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của Lisa; trên phạm vi quốc tế, khiến công ty quản lý cần thể hiện thái độ cẩn trọng và thỏa đáng hơn; trong việc quảng bá BLACKPINK nói chung và Lisa nói riêng. Dù là thành viên ngoại quốc nhưng vượt qua những tên tuổi Hàn Quốc khác; Lisa trở thành nghệ sĩ có lượt theo dõi nhiều nhất trên Instagram (34,3 triệu followers).
Cũng giống như Jennie, Lisa là thành viên nhận được nhiều sự quan tâm nhất; của dư luận quốc tế, điều này cũng giúp tổ chức có cơ hội hợp tác với những người nổi tiếng; ở thị trường Âu Mỹ như ca sĩ Kiss Dua Lipa và Make Up; hay gần đây nhất là “Nữ quái” Lady Gaga trong phim Sour Candy. Sự kết hợp mới mẻ này đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc quốc tế; và được người hâm mộ trong và ngoài nước đón nhận.
Chương trình thực tế
Với khả năng biểu diễn và khả năng vũ đạo vượt trội, các vũ công chuyên nghiệp; và công chúng đều công nhận Lisa vừa kết thúc hành trình huấn luyện viên; trong chương trình nổi tiếng của Trung Quốc “Thanh Xuân Có Bạn 2”. Hình tượng “cô giáo” Lisa dễ thương, thân thiện; tận tâm và nghiêm khắc giúp nữ thần tượng “hút” thêm nhiều fan.
Không chỉ là một thần tượng, phong cách độc đáo và sức hút của Lisa; còn được nhiều nhãn hàng hàng đầu săn đón. Nếu như Jennie là người phát ngôn của kênh Hàn Quốc và Jisoo; là người phát ngôn của Dior Beauty tại Hàn Quốc; thì Lisa cũng không kém cạnh khi đảm nhận vai trò “Muse” của thương hiệu thời trang Pháp Céline tại Hàn Quốc. Tại hội nghị Céline xuân hè 2020, sự xuất hiện của Lisa đã gây nên “cơn sốt”; đẩy hashtag #LISAxCelinePFW lên 2 triệu lượt tweet trong vòng 10 giờ 35 phút.
Nàng thơ của Céline
Lisa cũng trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên xuất hiện trên Instagram của Céline; chứng thực vị thế “nàng thơ” trong lòng nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang Hedi Slimane. Ngoài ra, tổng biên tập mới của tạp chí Harper’s Bazaar US đã theo dõi riêng Lisa, đồng thời nhấn thích hình ảnh teaser How you like that của cô nàng trên Instagram.
Lisa từ một cô bé đầy bỡ ngỡ đã dũng cảm rời quê hương đến một thế giới mới; đối mặt với nhiều thử thách, nỗ lực đấu tranh và từng bước tạo dựng được vị thế của mình. Cô không chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn mà còn là biểu tượng của sự bền bỉ trong gian khổ. Lạc quan, truyền năng lượng tích cực đến những người xung quanh; nghiễm nhiên trở thành người phát ngôn của nhiều nhãn hàng. Lisa lớn lên không ngừng, phấn đấu trở thành “em gái quốc tế”, cho đi và nhận lại rất nhiều dũng khí và tình yêu thương.
Nguồn: Elle.vn