Nhà điêu khắc nổi tiếng thế giới Urs Fischer đã làm mới họa tiết nổi tiếng kinh điển của Louis Vuitton, monogram với những ý tưởng mới. Nhà điêu khắc Urs Fischer không xa lạ với Louis Vuitton trong hợp tác cải tiến. Hãng thời trang cao cấp của Pháp này đã chào đón nghệ sĩ đương đại người Thụy Sĩ Urs Fischer giới thiệu bộ sưu tập mang họa tiết kinh điển của thương hiệu này. Fischer được biết đến với các tác phẩm sắp đặt và điêu khắc quy mô lớn; nhưng khi nghiên cứu nhận thức trên các phương tiện nghệ thuật khác nhau; Fischer vẫn tiếp tục theo phong cách các chủ đề về ảo giác và sự trùng khớp.
Trong bộ sưu tập lần này hãng thời trang cao cấp của Pháp sẽ sử dụng các từ viết tắt LV truyền thống và các mẫu Monogram; các bản phác thảo về ký ức dựa trên những họa tiết được nhấn mạnh trên các mẫu được Fischer thiết kế. Những họa tiết được thiết kế mang đến cảm giác cho người xem giống như mơ; với những biểu tượng trông như chuyển động và lơ lủng trước mắt họ. Sự tái tưởng tượng của Fischer sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với một loạt các mặt hàng như đồ da; đồ may sẵn, giày dép và phụ kiện.
Họa tiết là tâm điểm của bộ sưu tập
Monogram mới, là tâm điểm chính của bộ sưu tập; có hai tông màu, “Đen / Đỏ” và “Đen / Trắng” và được áp dụng trên khắp bộ sưu tập. Monogram sẽ bổ sung thêm một phiên bản đặc biệt cho bảy chiếc túi cổ điển – Keepall; Cabas, Onthego; Neverfull, Speedys, Pochettes Accessoires và một chiếc hộp đựng đẹp quyến rũ; cứng cáp. Ngoài việc sử dụng vật liệu giống như nhung để tạo ra sự mềm mại hơn nữa về xúc giác, việc xử lý vải bọc được thực hiện trên Monogram để tạo ra một hình 3D pop bổ sung cho túi.
Những người chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng những họa tiết mới này có thể thưởng thức những họa tiết bắt mắt tương tự trên giày thể thao sneaker low top và high top mới. Người hâm mộ thời trang logo có thể tìm thấy các họa tiết mới được dán trên áo khoác Nylon Parkas và áo khoác Puffer trong cả hai họa tiết monogram mới; trong khi những người tinh tế hơn có thể xem xét lựa chọn áo khoác Parka Len hai mặt màu đen; nơi họa tiết monogram chỉ xuất hiện bên trong của áo khoác.
Fischer cũng đã tạo ra một loạt các nhân vật độc đáo; tất cả đều được thống nhất bằng các họa tiết kỳ lạ và sẽ được thêm vào một hình vuông lụa đầy màu sắc. Những nhân vật khó quên này được thiết lập để chuyển đổi cả trải nghiệm tại cửa hàng và trải nghiệm kỹ thuật số bằng màn hình công nghệ cao; sáng tạo thành tác phẩm điêu khắc phóng đại; đánh dấu sự hợp tác mang tính bước ngoặt giữa nhà mốt và nghệ sĩ.
Họa tiết Monogram của Louis Vuitton
Mẫu hoa văn này được khai sinh năm 1896; bởi Georges Vuitton – con trai của Louis Vuitton. Nó kết hợp biểu tượng cách điệu từ hoa và hai chữ LV; viết tắt cho Louis Vuitton. Bạn cũng có thể chưa biết; mẫu họa tiết Louis Vuitton này lấy cảm hứng từ nghệ thuật Nhật Bản; Á Đông vốn rất thịnh hành cuối thời kỳ Victoria.
Chiếc túi đầu tiên sử dụng họa tiết Louis Vuitton monogram được làm bằng chất liệu canvas phủ vinyl truyền thống; tay cầm bằng da thuộc vachetta. Đặc điểm của da thuộc vachetta là nó sẽ đậm màu dần theo thời gian; ngả sắc hổ phách/caramel ngọt ngào. Điều hay ho là sắc màu qua năm tháng của da thuộc vachetta rất giống với màu họa tiết monogram!
Nguồn: 24h.com.vn