Năm 2020 có rất nhiều chương trình TV show, chương trình giải trí diễn ra tại Việt Nam. Một trong những chương trình nhận được quan tâm của khán giả là Rap Việt. Đây là chương trình đầu tiên trong những năm gần đây nói về dòng nhạc Rap. Một dòng nhạc của giới trẻ và đang dần thịnh hành trong cuộc sống. Năm nay với các HLV và giám khảo hàng đầu trong dòng nhạc Rap, hứa hẹn mang tới một chương trình hấp dẫn. Các tập phát sóng của chương trình luôn dành vị trí top 1 trending youtube. một kết quả ít ai ngờ tới.
Mỗi một tập phát sóng với nhiều ca khúc hay, sôi động. Cùng sự dẫn dắt duyên dáng của MC Trấn Thành khiến các tập không nhàn chán. Qua chương trình ta hiểu thêm về dóng nhạc Rap. Rap dần không chỉ dành cho giới trẻ, với nhiều bài hát hay. Nhiều bài hát lấy cảm hứng từ bài thơ, cuộc sống một góc nhìn khác của giới trẻ. Rất nhiều bài hát xúc động về tình cảm của con dành cho cha mẹ, gia đình. Bên cạnh đó rất nhiều bài đạt con số hàng triệu views chỉ trong vài ngày.
Chương trình Rap Việt trở thành TV Show của năm
Rap Việt dành giải TV show tại WeChoice Awards 2020
Tại giải thưởng “TV Show của năm”, Rap Việt chính là cái tên đã được xướng lên. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng đối với một chương trình Rap. Chương trình có sức ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội trong năm 2020.
Vào thời điểm Rap Việt vừa lên sóng, chương trình này đã sớm chứng tỏ sức hút của mình. Khi mọi nhân vật hay tiết mục lên sóng đều trở thành chủ đề bàn tán ở mọi “mặt trận” phương tiện truyền thông. Ở mỗi tập phát sóng, Rap Việt đều thu hút khoảng hơn 500 nghìn – 700 nghìn người xem trên YouTube. Thậm chí, đêm Chung kết của chương trình cũng đạt mốc 1,2 triệu lượt xem trực tuyến trên YouTube. Thuộc hàng cao nhất của các show giải trí trong nước. Qua đó giữ vững vị trí thuộc top trending trong 2 tuần liên tiếp. Đây là thành tích không phải chương trình nào tại Việt Nam cũng có thể làm được.
Sức hút của Rap Việt
Với độ phủ sóng của Rap Việt, sức hút của bộ sậu chương trình đến từ giới Underground. Vụt sáng sau chương trình và trở thành những cái tên được săn đón. Các hợp đồng quảng cáo thi nhau gọi tên dàn HLV – giám khảo tới tấp. Những bài hát hay quảng cáo trong dịp Tết bắt đầu chuộng thể loại rap để “chiều” theo xu thế thị trường.
Sức hút của Rap Việt đã đánh dấu một cột mốc lớn đối với giới Underground: mang hội “thế giới ngầm” bước ra “ánh sáng”, nâng tên tuổi của dàn sao Hip-hop. Đồng thời, chương trình cũng “khai quật” được các rapper trẻ tuổi vô cùng tài năng như Dế Choắt, Tlinh, MCK, GDucky, Ricky Star, Lăng LD…
Nhờ “phù thuỷ âm nhạc” Hoàng Touliver, những phần thi của dàn thí sinh tài năng Rap Việt đều trở thành hit được khán giả yêu thích sau khi lên sóng. Còn nhớ sau vòng Bứt phá, ca khúc Tiền Nhiều Để Làm Gì của GDucky đã gây bất ngờ khi lập kỷ lục với màn debut tại vị trí #42 trên bảng xếp hạng top 50 trên nền tảng Spotify. Bên cạnh đó, Nhà Bao Việc của R.Tee cũng bám sát ngay sau tại vị trí #56.
Nhiều bài hát và câu nói trở thành trend
Tiếp nối thành công này, loạt bản rap trong đêm Chung kết 1 như Chú Chó Trên Ô Tô (Tlinh), The Right Journey (GDucky), Va Vào Giai Điệu Này (MCK)… hay những tiết mục trong chặng cuối chương trình có sự góp mặt của dàn giám khảo – HLV như Dân Chơi Xóm (JustaTee, MCK), Tèn Tèn Girls (Suboi, Tlinh)… đều lọt top ca khúc được đông đảo các fan yêu thích.
Nếu như trước đây, đối tượng khách mời của các show tỉnh lẻ, trường học đều là các ca sĩ mainstream, có tên tuổi thì giờ đây những thí sinh nổi trội của Rap Việt như cặp đôi MCK – Tlinh, GDucky, Tage, 16Typh, Yuno Bigboi… đã trở thành những cái tên khá đắt giá với lực lượng fan đông đảo, được truyền thông săn đón và liên tục được mời đi show hay trở thành KOL của các nhãn hàng.
Vừa rồi là những con số ấn tượng của Rap Việt. Hy vọng mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Hãy cùng rbf.vn đón đọc các tin tức mới.
Nguồn: Kenh14.vn