Sau nhiều thập kỷ xu hướng thời trang xa xỉ đối với quần áo ngoại cỡ có những tranh cãi; cùng với những người mẫu như Ashley Graham và Paloma Elsesser; quần áo size lớn cuối cùng đã ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Ashley Graham; Paloma Elsesser, Alva Claire và Jill Kortleve những người mẫu tên tuổi trình diễn những mẫu quần áo ngoại cỡ cho những tên tuổi nổi tiếng như Versace; Fendi và Ferragamo (Salvatore Ferragamo). Việc nhìn thấy cơ thể của họ trên các sàn diễn thời trang; trang bìa tạp chí là cực kỳ quan trọng đối với những khách hàng quá khổ; nhưng sẽ cần cam kết và nỗ lực hơn để thay đổi vấn đề size quần áo trong ngành thời trang.
Ngành công nghiệp thời trang dành cho người ngoại cỡ ước tính trị giá 21 tỷ USD Mỹ; nhưng hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp không cung cấp đầy đủ dịch vụ cho người tiêu dùng có size lớn. Ví dụ: một số thương hiệu trình diễn các thiết kế plus-size ngoại cỡ trên sàn diễn thời trang. Tuy nhiên không cung cấp nhiều kích thước trên trang web; trong cửa hàng của họ. Đó là một mê cung khó hiểu đối với những người hâm mộ thời trang plus-size.
Khó tìm trang sức phù hợp
Đồ trang sức thường được quảng cáo là một cách tuyệt vời để nâng tầm bất kỳ trang phục nào; nhưng những người mua sắm plus-size vẫn khó tìm được đồ trang sức có kích thước phù hợp đặc biệt là từ các thương hiệu cao cấp.Trong những mùa gần đây; những món đồ trang sức độc đáo như vòng chân; dây chuyền dài đến bụng và nhẫn đính đá tạo tuyên bố thời trang ngày càng trở nên phổ biến; nhưng không giống như hoa tai hoặc vòng cổ; những món đồ này không phải là một món đồ vừa vặn.
Lấy ví dụ như cỡ nhẫn của Mỹ; plus-size thường được coi là từ cỡ 10 trở lên; nhưng mua sắm nhẫn xa xỉ trực tuyến là một việc nhỏ vì các dịch vụ kích cỡ thay đổi theo từng kiểu dáng. Một số loại nhẫn tuyên bố phổ biến của Gucci; như nhẫn do Harry Styles đeo; có kích thước lên đến XXL; được thương hiệu định nghĩa là 11 ½ U.S; nhưng những chiếc nhẫn khác của Gucci với đá opal lửa hoặc ngọc lục bảo chỉ được cung cấp tối đa một kích thước 8 ½. Trên trang web của Fendi; nhẫn có sẵn đến cỡ Ll mà biểu đồ kích thước xác định là cỡ 8 của Hoa Kỳ.
Sự đa dạng trong ngành công nghiệp trang sức vẫn còn bỏ ngỏ.
Các thương hiệu xa xỉ từ chối tham gia vào một thị trường được chứng minh là có lợi nhuận là điều gây tò mò nhưng không đáng ngạc nhiên. Có một loạt các thương hiệu mới nổi cho lĩnh vực trang sức cỡ lớn như Automic Gold; tự quảng cáo là “thương hiệu trang sức tốt duy nhất cung cấp nhẫn có kích thước từ 5cm đến 40cm”; nhưng phạm vi kích thước lớn như vậy chưa bao giờ là thông lệ trong trang sứcl phụ kiện của các thương hiệu cao cấp.
Trong khi các thương hiệu tiến bộ như Savage x Fenty của Rihanna đã làm việc với các người mẫu ngoại cỡ; thiết kế quần áo cho họ; thì trước đây rất khó để thương hiệu cao cấp truyền thống nào làm được điều tương tự. Lý do là các thương hiệu xa xỉ vẫn nhắm tới đối tượng khách hàng có thân hình trung bình hơn là quá khổ./.
Nguồn: 24h.com.vn